Articles

ให้ใครรับดูแลเว็บไซต์ดี

ให้ใครรับดูแลเว็บไซต์ดี

ให้ใครรับดูแลเว็บไซต์ดี เว็บไซต์เป็นตัวแทนของธุรกิจในโลกออนไลน์ ที่ต้องให้ความใส่ใจไม่น้อยไปกว่าการดำเนินกิจการของบริษัท เพราะเว็บไซต์เป็นโอกาสต่อยอดทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่าแต่ถ้ามีการบริหารที่ดี กลับทำกำไรได้มากกว่า เพราะมีลูกค้าอยู่ทั่วทุกมุมของสังคมที่เข้าถึงโลกออนไลน์ได้ แต่จะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม ข้อมูลแน่น พร้อมบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างที่ต้องการ ผู้คนรู้จักบริษัท ทั้งด้านภาพลักษณ์ ตัวสินค้า นี่แหละคือปัญหาที่ต้องปรึกษามืออาชีพ

ช่องทางการตลาด นักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ในโลกชีวิตจริงก็ทำงานด้วยความรู้ ความสามารถอย่างหนึ่ง แต่โลกออนไลน์ก็มีรูปแบบการทำงานเฉพาะตน เทคนิคบางอย่างไม่ได้รับการเปิดเผยเพราะเป็นกุญแจสำคัญในการทำงาน อะไรทำให้เว็บไซต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้

จ้างพนักงานในตำแหน่งผู้ดูแลเว็บไซต์ ดีมั้ย? ก่อนตอบคำถามนี้ ต้องถามก่อนว่า จะคัดเลือกพนักงานในตำแหน่งนี้อย่างไร หรือจะเพียงแค่เลือกพนักงานคนใดในบริษัทก็ได้ มารับงานนี้เพิ่มไปอีกงาน

คำตอบประเด็นแรกนี้ คือ การทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งย่อมได้รับความใส่ใจมากกว่าการทำหลายงาน พนักงานที่ได้รับงานเสริมโดยเงินเดือนเท่าเดิม ถามว่าจะตั้งใจทำงานแค่ไหน ศึกษางานเพื่อให้ได้งานดีแค่ไหน เป็นเรื่องที่เจ้าของกิจการย่อมประเมินออกมาได้

ทางเลือกถัดมา จ้างพนักงาน รับดูแลเว็บไซต์ โดยเฉพาะ คำถามคือ คุ้มค่าจ้างหรือ การจ้างพนักงานในแต่ละตำแหน่ง อย่างน้อยก็ต้องมีค่าจ้างรายเดือนขั้นต่ำ ตามวุฒิการศึกษา ต้องจ่ายค่าสวัสดิการตามกฎหมายแรงงานที่บังคับใช้อยู่ ถามว่า ถ้าเลือกจ้างถูกๆ ล่ะ ผลจะเป็นอย่างไร ประสิทธิภาพการทำงานจะได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าเลือกจ้างคนที่เก่งด้านการดูแลเว็บโดยเฉพาะ ใครจะรับงานที่ค่าจ้างถูก ในเมื่องานฟรีแลนซ์หรืองานเฉพาะทางมีมากมายให้คนมีฝีมือเลือกทำ ค่าจ้างที่ประหยัดจึงคู่กับพนักงานที่ทำงานได้ผลงานไม่คุ้มกับที่จ้าง

จ้างบริษัทดูแลเว็บ งานของมืออาชีพ โดยผู้ชำนาญการเฉพาะด้านที่รับดูแลเว็บไซต์ แต่เนื่องจากบริษัทเหล่านี้ไม่ได้รับงานเฉพาะดูแลเว็บของคุณ คุณจึงสามารถจ่ายค่าจ้างในระดับพนักงาน แต่ได้ผลงานของผู้เชี่ยวชาญระดับบริหาร บริษัทรับดูแลเว็บสามารถให้คุณได้ เนื่องจากเป็นงานที่ชำนาญ รู้ช่องทางอยู่แล้ว มีการวางแผนการทำงานเป็นระบบ ทำให้งานคล่อง ผลงานดี ใช้เวลาน้อย เวลาเดียวกัน สามารถบริหารได้พร้อมกันหลายเว็บ เหมือนเป็นพนักงานของบริษัท

เป็นข้อดีสำหรับเจ้าของธุรกิจ เพราะได้งานดี ราคาถูก ไม่ต้องจ่ายสวัสดิการหรือรับผิดชอบในส่วนอื่น นอกจากประสานงานเรื่องข้อมูลเท่านั้น นอกนั้นบริษัทจัดการให้หมด คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม จ้างบริษัทรับดูแลเว็บไซต์ ถึงตอนนี้เจ้าของธุรกิจคงตัดสินใจได้แล้วว่า ให้ใครดูแลเว็บดีกว่า!